Ngứa nổi mề đay do ăn gỏi cá, rau sống thường xuyên

Một trong những nguyên nhân gây nổi mề đay là nhiễm giun sán trong máu, thường xuyên ăn gỏi cá, rau sống có thể bi nhiễm giun sán gây ngứa
Nổi mề đay là bệnh mẩn ngứa dị ứng do nhiều nguyên nhân, đây là bệnh bệnh thường xuyên tái phát. Một trong những nguyên nhân gây nổi mề đay là nhiễm giun sán, kí sinh trùng trong máu.
Hầu hết các trước hợp nổi mề đay ngứa là dị ứng thời tiết, thức ăn, môi trường, mỹ phẩm. Một số ít trường hợp là do bị nhiễm ký sinh trùng từ việc ăn uống không hợp vệ sinh, trường hợp này điều trị bằng kháng Histamine sẽ không cho hiệu quả cao.
noi me day do an goi ca rau song thuong xuyen
Nổi mề đay do ký sinh trùng thường gây nổi mề đay cấp tính, đột ngột gây cảm giác khó chịu. Trường hợp nặng người bệnh có thể bị choáng váng, ngất xỉu do áp huyết xuống thấp. Bệnh có thể diễn ra kéo dài khoảng 6 tuần, nếu không được chữa trị hiệu quả sẽ chuyển thành mề đay mãn tính.
Người bệnh có thể dễ bị nhầm lẫn giữa triệu chứng bệnh mề đay và triệu chứng biểu hiện trên da do sâu bọ cắn. Biểu hiện ban đầu là ngứa rát khiến bệnh nhân gãi liên tục đến trầy xước da, kết hợp với việc tự mua thuốc điều trị nên nhiều trường hợp đến viện đã xuất hiện những mụn mủ bội nhiễm rất nguy hiểm.
Ngoài ra, bệnh có thể đi kèm với một số triệu chứng như sốt, đau khớp, rối loạn tiêu hóa, nhức đầu và nặng nhất là trụy tim mạch cần phải được cấp cứu kịp thời nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân. Do đó mỗi người cần cảnh giác và nhận biết rõ tình trạng bệnh để có cách chữa trị phù hợp.
Để phòng bệnh mề đay mẩn ngứa do thực phẩm cần thận trọng với những thực phẩm: cá, gà, tôm, sứa, nhộng tằm thậm chí cả gỏi, rau sống. Bởi bản thân rau sống, gỏi sống người khỏe mạnh ăn thường xuyên cũng rất dễ nhiễm ký sinh trùng.
Mách nhỏ bạn đọc
hyland's-hives
Giá: 320.000 VND
Nổi mề đay là bệnh do nhiều nguyên nhân, cần xác định cụ thể nguyên nhân để điều trị hiệu quả hơn. Ngoài việc áp dụng đúng những nguyên tắc trong điều trị, có thể dùng sản phẩm hỗ trợ. Hyland’s Hives là một ví dụ. Hyland’s Hives được làm từ thảo dược chứa hoạt chất HPUS nhanh chóng cắt cơn ngứa, hỗ trợ điều trị nổi mề đay hiệu quả.
Liên hệ:
vuon cuc phuong 100
Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
Hotline: 0188 681 78 78 – Ms. Phương