Cách nào khắc phục nổi mề đay do uống nhiều rượu bia?

Những người có cơ địa dị ứng thường dễ bị nổi mề đay sau khi uống rượu bia. Một số nguyên nhân gây nổi mề đay như  thức ăn, bụi bẩn, nước hoa, lông động vật,…
Uống bia dễ bị nổi mề đay, tại sao?
Bởi trong bia có chứa chất ethanol, chất này khi vào cơ thể sẽ được đưa tới gan để chuyển hóa. Gan là cơ quan chính thải độc ethanol bằng quá trình đốt cháy hoặc chuyển thành nước, bốc hơi hoặc qua đường nước tiểu (đây là lý do những người uống rượu bia dễ mắc bệnh gan)…
Nếu uống rượu bia quá nhiều hoặc thường xuyên sẽ làm lá gan bị quá tải và nhiễm độc gây nổi mề đay mẩn ngứa, nóng trong. Hoặc có những người chỉ cần uống một chút rượu bia đã bị nổi dị ứng là do cơ địa bị dị ứng nặng.
khac phuc noi me day sau khi uong ruou bia
Thông thường, tình trạng nổi mề đay sẽ xảy ra khoảng sau 1 giờ khi uống rượu bia, có thể kèm theo các dấu hiệu sưng môi, mặt, lưỡi, họng và nhiều vị trí khác của cơ thể, thở khò khè, xung huyết mũi hoặc rối loạn hô hấp, đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn hoặc nôn, chóng mặt, choáng váng hay ngất, những trường hợp này nếu không có cách giải quyết thì rất nguy hiểm.
Làm thế nào để khắc phục nổi mề đay khi uống rượu bia?
Rõ ràng, tốt nhất là nên hạn chế tối đa. Nhưng với các trường hợp khó tránh khỏi tiếp xúc với bia rượu mặc dù đã  cố gắng hạn chế thì hãy áp dụng vài cách sau:
  1. Trước khi uống rượu bia cần ăn trước một chút gì đó là nhất thiết không để bụng đói. Nếu bạn uống rượu khi đói sẽ khiến cho cơ thể hấp thu chất cồn nhanh hơn.
  2. Sau khi uống rượu bia nên uống 1 ly nước đầy hoặc nước ép trái cây để giã rượu nhanh hơn.
  3. Ăn súp nóng hay nước thịt hầm, giúp cơ thể bù lại lượng muối và kali đã bị mất.
  4. Uống một cốc nước chanh tươi để giải rượu sẽ rất tốt. Trong chanh có hàm lượng axit xitơric cao sẽ este hoá rượu, làm giảm nồng độ rượu.
  5. Lấy vỏ cam, quýt tươi sắc lấy nước uống. Hoặc bạn có thể dùng vỏ khô sao giòn, tán vụn, cho thêm 2-3 quả mơ sắc lấy kỹ rồi uống sẽ giã rượu.
  6. Uống trà đặc: cách này vừa giúp giải rượu lại vừa phòng chống dị ứng nổi mề đay rất tốt.
Thông tin bên lề
hyland's-hives
Giá: 320.000 VND
Ngoài việc nghiêm túc tránh những yếu tố làm noi me day nặng thêm người bệnh cần giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ, cơ thể thoáng mát, tránh việc cơ thể đổ mồ hồi khó chịu, bệnh sẽ nặng thêm. Kèm theo đó có thể  dùng Hyland’s Hives.
Hyland’s Hives với hoạt chất HPUS từ thảo dược nhanh chóng giảm ngứa, hỗ trợ giải độc cơ thể, là sản phẩm rất tốt cho người có cơ địa dị ứng.
Lưu ý: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng
Thông tin liên hệ:
vuon cuc phuong 100
Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
Hotline: 0188 681 78 78 – Ms. Phương