Nên ăn táo xanh mỗi ngày để phòng tránh bệnh tật

Là thực phẩm vừa ngon vừa bổ, táo xanh là thực phẩm bạn nên ăn hàng ngày. Do đó nhiều người nói rằng: “Ăn một quả táo xanh mỗi ngày bạn sẽ không phải gặp bác sĩ”.
Những lợi ích tuyệt vời của táo xanh
Tăng hệ miễn dịch. Táo xanh chứa một phần lớn vitamin C và khi tiêu hóa, các chất pectin có trong táo bị lên men sẽ sản sinh ra tế bào máu trắng và sản xuất kháng thể, giúp bạn chống lại bệnh tật.
Chống lão hóa. Các flavonoid trong táo xanh rất có lợi cho da và hỗ trợ dinh dưỡng để làm chậm quá trình lão hóa. Ăn táo xanh có thể giúp duy trì sự cân bằng độ pH của da và ngăn ngừa mụn trứng cá và làm giảm sự hình thành của quầng thâm.
Ngăn ngừa ung thư. Táo xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, flavonoids và vitamin C, giúp chống lại các gốc tự do và ung thư.Táo xanh đặc biệt là làm giảm nguy cơ ung thư da và tuyến tụy. Vỏ táo có chứa triterpenoids, ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư ở đại tràng, gan và vú.
loi ich tuyet voi cua tao xanh
Giúp giảm cân. Giảm cân bằng táo xanh là một trong những cách nhanh nhất vừa hiệu quả vừa an toàn. Trong táo xanh có chứa hàm lượng calo thấp nhưng lại nhiều chất xơ nên giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Điều này vô cùng thích hợp cho những người muốn giảm cân.
Làm đẹp da. Trong táo xanh có chứa một lượng vitamin lớn, giúp bạn có một làn da đẹp, làm mờ các nếp nhăn. Hãy sử dụng vỏ nghiền hoặc nước ép táo xanh để dưỡng ẩm da, làm trắng và ngăn ngừa các bệnh về da do thiếu vitamin.
Giú đôi mắt khỏe đẹp. Táo xanh chứa chất dinh dưỡng tuyệt vời để giữ cho đôi mắt khỏe. Chất chống oxy hóa có trong táo có tác dụng ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể – một căn bệnh nguy hiểm có thể gây mù lòa.
Ngăn ngừa bệnh trĩ. Táo xanh có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiêu chảy, táo bón. Ngoài ra, táo xanh ngăn chặn và xử lý sự hình thành của bệnh trĩ một cách hiệu quả do áp suất không đổi trong trực tràng cũng như các khu vực vùng chậu.
Ngăn ngừa thoái hóa thần kinh. Thật ngạc nhiên, táo xanh cải thiện sức khỏe thần kinh và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh thoái hóa thần kinh như bệnh Parkinson và Alzheimer. Các chất chống oxy hóa có trong táo có khả năng chống lại các gốc tự do gây ra thoái hóa thần kinh.
Giúp trái tim khỏe. Ăn táo xanh giúp bạn ổn định và cải thiện nhịp tim. Với hàm lượng kali cao, ngoài tác dụng giảm cholesterol giúp ngăn ngừa các bệnh về tim táo còn có thể hỗ trợ ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám, loại trừ khả năng bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ.
Ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Táo xanh có số lượng chất sợi dinh dưỡng có thể giúp ổn định lượng đường trong máu bằng cách trì hoãn hấp thu đường trong ruột. Táo xanh là một thực phẩm tuyệt vời để ăn nhẹ khi đói, nếu bạn có nguy cơ cao phát triển bệnh tiểu đường loại 2.
Hỗ trợ tiêu hóa, trao đổi chất. Táo xanh là một nguồn cung cấp chất xơ vô cùng dồi dào giúp hỗ trợ đường ruột đồng thời ngăn ngừa các bệnh đường tiêu hóa. Nhìn chung, táo xanh có một tác động tích cực vào quá trình chuyển hóa của cơ thể. Hàm lượng sắt có trong nó sẽ giúp cải thiện mức độ oxy trong máu và tỷ lệ trao đổi chất. Ngoài ra, táo xanh có thể làm giảm trào ngược axit làm dịu niêm mạc dạ dày và giúp đỡ trong quá trình tiêu hóa. Vì vậy, hãy ăn táo xanh thường xuyên để điều trị các vấn đề về tiêu hóa như bệnh gút, tiêu chảy và ợ nóng.