3 thực phẩm màu tím chống lão hóa da

Những thực phẩm có màu tím khá quen thuộc với chúng ta như nho, khoai lang, bắp cải có tác dụng làm đẹp da rất tốt, chống lão hóa da

Ba thực phẩm trên có chứa rất nhiều vitamin, chất chống oxy hóa anthocyanin có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da, làm mờ nếp nhăn và làm đẹp da hiệu quả đến bất ngờ.
3 thực phẩm màu tím chống lão hóa da
Khoai lang tím. Khoai lang tím chứa nhiều các vitamin tốt cho da như vitamin A, C, B1, B2, PP… Hơn nữa, khoai lang tím còn có tác dụng chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa nếp nhăn cũng như hiện tượng mỏi mắt trên gương mặt.
Dùng khoai lang tím làm mặt nạ dưỡng da đắp 20 phút mỗi ngày sẽ có tác dụng giữ ẩm, giúp làn da tươi tắn, rạng rỡ, hạn chế và ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn cực tốt.
Ngoài ra, nước luộc khoai lang cũng có tác dụng tẩy ra chết và làm se khít lỗ chân lông giống như nước hoa hồng. Tuy nhiên, khi làm đẹp da mặt từ khoai lang tím, bạn cũng cần lưu ý nên chọn những củ khoai còn tươi, không bị xơ, không có mầm, đều màu, có độ ẩm cao, tốt nhất là những củ khoai lang mới.
Khi sơ chế khoai lang để làm mặt nạ, nên hấp cách thủy để giữ nguyên dưỡng chất trong khoai. Đồng thời, trước khi đắp mặt nạ, bạn nên rửa mặt sạch và xông hơi da mặt bằng hơi nước ấm để tăng cường hiệu quả làm đẹp da mặt của loại thực phẩm này.
Bắp cải tím. Bắp cải tím giúp bạn có làn da sáng mịn màng, đây là thực phẩm hàng đầu giúp chăm sóc da bởi lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Trong bắp cải tím chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, vitamin C, K… giúp da đàn hồi, mềm mại và luôn khỏe mạnh.
Bắp cải là nguồn dồi dào cung cấp anthocyanins, có tác dụng như kem chống nắng, bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời, chất này còn có tác dụng kháng viêm, làm giảm sưng mụn, trứng cá trên da mặt và giúp có thể tránh được hiện tượng lão hóa sớm. Ngoài chất anthocyanin, trong bắp cải tím còn chứa thêm flavonoid, cũng là chất chống lão hóa rất tốt.
Có thể dùng bắp cỉa tím hàng ngày bằng cách ép, hoặc chế biến bằng cách xào, luộc hoặc sa lát. Có thể dùng nước ép bắp cải tím để dưỡng da, hiệu quả sau 2 tuần.
Nho tím. Nho tím rất giàu chất chống oxy hóa, duy trì sức sống cho làn da, giúp bạn trẻ trung hơn. Nho tím còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nho là loại quả rất dễ ăn, bạn có thể ăn luôn quả hoặc ép nước, làm sinh tố…vừa ngon lại vừa tốt cho làn da.
Các chất trong nho tím còn giúp giảm các nếp nhăn, dùng nước ép nho làm mặt nạ dưỡng da rất tốt. Nho còn giúp tăng cường độ đàn hồi của da nhờ ngăn chặn sự phá huỷ sợi collagen và elastin, đẩy lùi tiến trình nhăn và rạn da. Không những thế, nó còn rất giàu các acid béo giúp cho làn da căng bóng mịn màng.
Đáng chú ý, acid linoleic – một thành phần tăng cường độ bền vững của màng tế bào – có trong dầu hạt nho sẽ gián tiếp giúp làn da khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, với hàm lượng omega-6 và vitamin E có trong tinh dầu hạt nho cao giúp cho việc thấm hút dưỡng chất nhanh qua da sẽ giúp làn da được nuôi dưỡng tốt hơn hẳn.