Bơ: thực phẩm giúp ngăn ngừa nhiều bệnh

Bơ là loại quả mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, chứa chất nhiều dinh dưỡng lành mạnh như chất béo lành mạnh, vitamin E, B, chất xơ, axit Folic, Mg, Sắt, vitamin A, Kali, Magie…
Các chuyên gia đánh giá tác dụng ngăn ngừa ung thư của quả bơ khá cao. Trong bơ có chứa nhiều chất Glutathione, đây là một loại chất chống oxy hóa, giúp giải độc cơ thể và bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do.
Quả bơ cũng là nguồn dồi dào axít oleic, có tác dụng loại bỏ cholesterol xấu vốn hình thành các mảng bám gây hại cơ thể. Theo các chuyên gia, ăn uống thực phẩm chứa nhiều axít oleic có tác dụng giảm nguy cơ phát triển ung thư vú.
Một số nghiên cứu gần đây cũng phát hiện ra rằng các phân tử có trong quả bơ thực sự mở ra hướng điều trị một số dạng cụ thể của bệnh bạch cầu. Trong thực tế, các nhà nghiên cứu thậm chí đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho việc sử dụng avocation B, một hợp chất có trong quả bơ, để phát triển các loại thuốc chống bệnh bạch cầu tủy bào cấp tính.
Đặc biệt , trong bơ có chứa nhiều chất béo lành mạnh giúp giữ màng tế bào thần kinh linh hoạt. Một nghiên cứu tại Mỹ cho biết chất béo không bão hòa đơn thực sự bảo vệ các tế bào thần kinh trong não.
Thế nhưng, quả bơ một khi được cắt ra để lâu dễ ngả màu do bị ôxy hóa. Một loại enzyme được gọi là polyphenol oxidase là nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Lúc đó, bạn cần có một củ hành tây và hộp nhựa. Cắt lát hành tây thành từng miếng lớn và đặt dưới đáy hộp nhựa. Sau đó, xếp quả bơ cắt theo chiều dọc trên lớp hành tây. Cách này giúp ngăn bơ không hấp thụ mùi hành tây. Các chuyên gia cho biết chất khí được phát từ hành tây sẽ ngăn quả bơ bị ô xy hóa trong 5 – 7 ngày.