Hạt nho có khả năng chống ung thư

Nho rất tốt cho sức khỏe, giàu chất chống oxy hóa, vừa ngon ngọt vừa bổ dưỡng, hạt nho cũng rất tốt cho sức khỏe nhưng thường bị chúng ta bỏ qua
Nhiều nghiên cứu về hạt nho biết, trong hạt nho có chứa nhiều chất co lợi, nên đã có nhiều sản phẩm được chiết xuất từ hạt nho ra đời và được bày bán ở nhiều nhà thuốc với vai trò là thuốc bổ sung dinh dưỡng. Trung tâm Y tế thuộc Đại học Maryland (Mỹ) khẳng định uống 25-150 mg chiết xuất hạt nho 3 lần mỗi ngày giúp cung cấp chất chống oxy hóa cho cơ thể.
Tinh dầu hạt nho giàu axit béo Omega-6 và ít chất béo bão hòa. Nó làm tăng nồng độ trong máu của HDL, các cholesterol “tốt” có thể giúp chống lại bệnh tim.
Trong hạt nho chứa proanthrocyanadin oligomeric, đây là chất chống oxy hóa mạnh, ngoài các chất dinh dưỡng khác như vitamin E, flavonoid và axit linoleic. Flavonoid được cho là giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách làm giảm nồng độ LDL hay cholesterol “xấu” trong cơ thể.
Trong một nghiên cứu vào năm 2009 cho biết chất chống oxy hóa trong hạt nho có khả năng chống lại bệnh ung thư và cải thiện sức khỏe tổng thể.
Lưu ý: Mặc dù hạt nho rất tốt, chiết xuất hạt nho không được tìm thấy gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Nhưng những người dị ứng với hạt nho, bạn có thể bị phát ban, sưng lưỡi và khó thở, hãy cẩn thận nhé.