Phương pháp cải thiện cuộc sống cho người bệnh ung thư

Ung thư không hề là án tử, lúc phát hiện ung thư phổ quát người bị sốc, trầm cảm và không dễ dàng vượt qua các tình trạng này
làm thế nào cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh ung thư?
Hóa trị, xạ trị, cơn đau, lo lắng…đều tác động to đến chất lượng sống của bệnh nhân. quan trọng nhất là người bệnh không được đánh mất hi vẳng và đấu tranh chống lại căn bệnh này bằng phương pháp sống mạnh mẽ và hăng hái. 1 số lời khuyên giúp người bệnh khỏe hơn, cải thiện chất lượng cuộc sống:
Biết chấp thuận trạng thái bệnh là nhân tố quan trọng. Bệnh nhân và gia đình cần chấp nhận sự thực về tình trạng bệnh và tìm ra các giải pháp để cải thiện chất lượng sống.
Người bệnh nên thực hiện 1 số sở thích để quên đi nỗi đau bệnh tật và tìm các niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống như đi ra ngoài mang người nhà, đọc sách, tắm nước ấm…
nỗ lực cười đa dạng hơn mỗi ngày. Dù bằng cách xem chương trình hài kịch hay vui đùa cộng bè bạn, cười đa dạng sẽ giúp giảm găng và làm bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn.
từ bỏ những lề thói không lành mạnh như hút thuốc, uống rượu… vì chúng sẽ làm cho các triệu chứng bệnh ung thư nặng hơn.
tham gia các hàng ngũ tương trợ ung thư, hoặc là trực tuyến hoặc tại các bệnh viện. lắng tai các câu chuyện, việc chứng kiến những hoàn cảnh như vậy với thể giúp bạn cảm thấy mạnh mẽ hơn và giảm trầm cảm.
Bạn ko cần phải cố luôn tỏ ra mạnh mẽ, biểu lộ cảm xúc với thể khiến cho bạn cảm thấy phải chăng hơn và đối phó mang bệnh tốt hơn.
Thử tập yoga, thiền, vì chúng sở hữu thể giảm stress, đem lại cho bạn sức mạnh và hi vọng để ứng phó với căn bệnh chết người này.