Vì sao axit béo omega-3 nhu yếu cho cơ thể?

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng axit béo omega-3 có thể tránh trầm cảm ở phạm vi to. một số nghiên cứu cho thấy axit béo omega-3 cũng sở hữu thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer và chứng mất trí. Điều này chính yếu là do tác dụng của axit béo omega-3 lên chức năng não.
vững mạnh não
Axit béo omega-3 rất cần phải có ko chỉ cho sự vững mạnh não ở người lớn mà còn thiết yếu cho sự lớn mạnh và phát triển của những tế bào não ở thai nhi. DHA là quan trọng cho sự vững mạnh lành mạnh của tế bào thần kinh giúp truyền xung động tâm thần.
sở hữu lợi cho sức khỏe tim
có lẽ ích lợi sức khỏe được biết đến nhiều nhất của các axit béo omega-3 là khả năng duy trì sức khỏe tim mạch. Chúng khiến cho hạ áp huyết ở những người bị nâng cao áp huyết, song song có thể làm cho giảm hàm lượng triglyceride.
Điều trị bệnh viêm khớp dạng rẻ
Viêm khớp dạng phải chăng là một trong các lý do chính khiến các khớp bị cứng. các loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 rất cần để giảm đau do cứng khớp. tuy nhiên, chiếc axit này với thể làm tăng hiệu quả của thuốc chống viêm dành cho bệnh viêm khớp dạng tốt.
thuộc tính chống viêm
một số nghiên cứu chỉ ra rằng những thuộc tính chống viêm của axit béo omega-3 chuỗi dài với thể khiến cho giảm chừng độ của những dấu hiệu viêm nhiễm trong máu. Nguy cơ bị viêm nhiễm với thể giảm đáng nói nhờ tiếp thụ thấp những axit béo omega-3.
Giảm kháng insulin
Nghiên cứu cách đây không lâu cũng cho thấy sử dụng omega-3 rất hiệu quả trong việc điều trị kháng insulin. Bổ sung dầu cá vào chế độ ăn uống là phương pháp khi không nhất được khuyến nghị để với được tác dụng này.
Ngăn đề phòng ung thư
Axit này cũng với vai trò phòng ngừa 1 số bệnh nghiêm trọng chết người như ung thư.
một số bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư đại tràng và ung thư tuyến tiền liệt được phát hiện là sở hữu liên quan tới việc thân thể hấp thụ lượng axit béo omega-3 rẻ.
BS Tuyết Mai