Thức ăn đựng nitrat giúp phòng ngừa bệnh glôcôm

Hơn 104.000 người được chia thành năm hàng ngũ dựa trên lượng nitrat có trong chế độ ăn uống của họ, chao đảo làng nhàng hàng ngày trong khoảng 80 mg đến 240 mg. các nhà nghiên cứu nhận thấy nhóm sử dụng chế độ ăn uống đựng nitrat cao nhất với can hệ có 20% đến 30% nguy cơ tốt hơn cho bệnh glôcôm góc mở.
đặc trưng, 10 khẩu phần rau xanh mỗi tuần, tương đương khoảng 1,5 ly mỗi ngày, đã với tác động to nhất để giảm nguy cơ bệnh glôcôm góc mở. các nguồn thực phẩm bậc nhất bao gồm rau diếp, cải xoăn, mù tạt, củ cải, củ dền, khoai tây…
Bệnh glôcôm có thể xảy ra khi áp lực tích trữ trong khoảng dịch lỏng mắt mà ko thoát đúng cách thức. sức ép này với thể làm hỏng các sợi tâm thần và thần kinh thị giác từ võng mạc và dẫn tới mất nhãn quan. Bệnh glôcôm cũng sở hữu thể vững mạnh khi mang sự tưới máu rẻ cho các dây thần kinh thị giác.
Nitrate với thể giúp cả hai vấn đề. "Lượng nitrat cao hơn dẫn đến tăng oxid nitric trong thân thể, và oxit nitric sở hữu thể duy trì nhãn áp bình thường bằng cách thức điều hòa những mô của tuyến phố thoát dịch," tấn sĩ Kang kể. "Ngoài ra, oxid nitric giúp giãn các mạch máu và có thể cải thiện lưu lượng máu tới những dây tâm thần thị giác."
kèm theo, bạn phải chọn rau củ quả “sạch”, chứa lượng nitrat cho phép, không ảnh hưởng xấu lên sức khỏe, nếu bí quyết trồng trọt không đúng và lạm dụng phân bón mang thể khiến lượng nitrat cao trong rau quả vượt ngưỡng cho phép thì rõ ràng không hề rau “sạch” như mong muốn.
TS.BS. Lê Thanh Hải