5 loại ung thư ở nam giới và cách phòng hạn chế

Nam giới thường mang nguy cơ ung thư cao hơn phụ nữ, mới đây các tiến bộ kỹ thuật như vaccine và hóa trị liệu cũng đã làm giảm chừng độ tử vong do ung thư

các loại ung thư thường gặp ở nam giới và cách phòng hạn chế
Ung thư tuyến tiền liệt. Thông kê cứ khoảng 7 người sẽ sở hữu 1 người đàn ông được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tiền liệt. Ung thư tuyến tiền liệt hình thành khi các tế bào trong tuyến tiền liệt bắt đầu phát triển ko kiểm soát. Hầu như tất cả các ca mắc ung thư tuyến tiền liệt đều là ung thư ác tính, phát triển từ những tế bào tạo chất dịch tuyến tiền liệt.
trong khi một số nguyên tố gây ung thư như di truyền và tuổi tác là chẳng thể kiểm soát, duy trì chế độ ăn uống và cân nặng ổn định, không hút thuốc lá mang thể giúp những quý ông tránh khỏi nguy cơ mắc bệnh.
Ung thư phổi. Ung thư phổi là mẫu ung thư phổ quát thứ 2 ở cả nam giới và phụ nữ. Cứ 14 người sẽ có 1 người đàn ông mắc bệnh ung thư phổi, bao gồm cả người hút thuốc và người không hút thuốc.
Ung thư phổi xảy ra do sự phát triển ko kiểm soát của các tế bào bất thường ở 1 hoặc cả hai lá phổi. khi chúng phát triển, các tế bào bất thường có thể hình thành các khối u và can thiệp vào chức năng hoạt động của phổi như việc cung ứng oxy cho cơ thể qua con đường máu.
phương pháp rẻ nhất để ngăn dự phòng ung thư phổi là ko hút thuốc cũng như giảm thiểu hít phải khói thuốc lá.
Ung thư đại trực tràng. Ung thư đại trực tràng là cái ung thư nhiều thứ 3 thường được chẩn đoán ở nam giới. Ung thư ruột kết và ung thư trực tràng thường xuất hiện cộng nhau và được gọi là ung thư đại trực tràng. những tế bào ung thư ruột kết ko chết đi như thường nhật mà vẫn tiếp diễn phát triển và phân chia, tạo thành khối u.
Tiến hành các thí điểm tầm soát ung thư, tập thể dục thường xuyên, không hút thuốc, và không uống rộng rãi hơn hai ly rượu mỗi ngày sẽ giúp làm cho giảm nguy cơ mắc bệnh.
Ung thư bọng đái. Ung thư bọng đái là dòng ung thư đa dạng thứ 4 ở nam giới, và chiếm khoảng 5% trong số các bệnh ung thư mới ở Mỹ. thường nhật, ung thư bọng đái xuất hiện ở các người lớn tuổi mang khoảng 9 trong số 10 người mắc bệnh đều trên 55 tuổi. Nhìn chung, khoảng 26 người sẽ có một người được chẩn đoán mắc ung thư bọng đái.
các tế bào ung thư với thể lây lan qua niêm mạc vào bóng đái. Ung thư bóng đái sở hữu thể gây tác động đến những hạch bạch huyết và những cơ quan khác ở vùng xương chậu, thậm chí tác động đến cả các cơ quan khác trong cơ thể như gan và phổi.
Ung thư da ác tính. Ung thư da là một bệnh ung thư phổ biến, và các trường hợp ung thư da ác tính chỉ chiếm khoảng 1% trong những bệnh ung thư da, nhưng gây ra tất cả các ca tử vong khi mắc bệnh.
Nguy cơ gặp ung thư da ác tính tăng lên lúc theo thời kì, có độ tuổi làng nhàng khi được chẩn đoán là 63. ngoài ra, nhắc cả những người dưới 30 tuổi cũng có khả năng mắc bệnh.
các người đàn ông trong độ tuổi từ 15 tới 39 mang 55% khả năng tử vong do ung thư da ác tính so có phụ nữ cùng độ tuổi. Ung thư da do sự vững mạnh của các tế bào thất thường với khả năng xâm nhập, lây lan tới các phòng ban khác của cơ thể.
tránh tiếp xúc lâu với ánh nắng, không để bị cháy nắng bằng bí quyết bảo kê da với kem chống nắng là cách thức rẻ nhất để hạn chế nguy cơ mắc bệnh này.