Dầu ô liu giúp ngăn dự phòng ung thư

Dầu ô liu được biết tới là thực phẩm giảm cholesterol, kháng viêm, kiểm soát an ninh xương và chức năng não, giảm cân, làm đẹp và còn giúp phòng chống ung thư nữa


Dầu ô liu luôn là thứ chẳng thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của người dân hải phận Địa Trung Hải và được sắm thấy cốt yếu ở khu vực này. Qua các ích lợi sức khỏe lớn to mà dầu ô liu mang đến cho sức khỏe thì loài cây này đã được đem đi nuôi trồng ở khắp nơi trên toàn cầu.
Dầu ô liu ;à thực phẩm cất rộng rãi chất chống oxy hóa, với tác dụng chống viêm bởi vậy sở hữu thể tiêu dùng để phòng bệnh tim mạch chuyển hóa.
Ngoài tác dụng giảm cholesterol máu, chống đái túa đường, chống viêm, kiểm soát an ninh xương, bảo vệ chức năng não, hỗ trợ giảm cân, khiến cho đẹp làn da, cải thiện sức khỏe cho tóc. những nghiên cứu gần đây cho thấy dầu ô liu còn sở hữu tác dụng phòng chống ung thư.
1 nghiên cứu vào năm 2015 cho biết nữ giới lớn tuổi ở Tây Ban Nha sử dụng chế độ ăn Địa Trung Hải truyền thống bổ sung thêm dầu ô liu ít mang khả năng mắc bệnh ung thư vú.
Nghiên cứu này nhằm vào ba đội ngũ khác nhau của phụ nữ. một nhóm dùng chế độ ăn uống Địa Trung Hải bổ sung thêm dầu ô liu. 1 lực lượng thứ hai ăn theo chế độ ăn uống Địa Trung Hải bổ sung thêm những dòng hạt. các người trong hàng ngũ thứ ba được khuyên tiêu dùng chế độ ăn giảm lượng chất béo. Nghiên cứu đã theo dõi khoảng 4.300 đàn bà tuổi trong khoảng 60 đến 80 trong 05 năm.
trong thời gian nghiên cứu, 35 bệnh nhân bị ung thư vú được chẩn đoán xác định. Khả năng ung thư ở nhóm người ăn chế độ ăn uống bổ sung ô liu rẻ hơn 62% so với những phụ nữ chỉ ăn uống giảm lượng chất béo. Tỷ lệ ung thư vú ở hàng ngũ người ăn chế độ ăn uống Địa Trung Hải bổ sung những chiếc hạt không dị biệt về mặt Báo cáo so sở hữu những người đàn bà ăn uống để giảm lượng chất béo. những kết quả này cần được khẳng định thêm sở hữu những nghiên cứu kéo dài và lớn hơn.
Nghiên cứu này đang hỗ trợ để vun đắp chế độ ăn Địa Trung Hải bổ sung dầu ô liu – như 1 nền tảng của 1 chế độ ăn uống lành mạnh và phòng chống phổ quát bệnh, trong đó có ung thư.