Người bệnh viêm gan B nên ăn gì và hạn chế ăn gì?

Virus viêm gan B khiến thương tổn gan, nhu mô gan bị phá hủy làm chức năng gan suy yếu, thành ra 1 chế độ ăn uống ko lành mạnh sẽ ảnh hưởng đầy đủ tới gan

Viêm gan B là căn bệnh do siêu vi viêm gan B (HBV – Hepatitis B virus) tấn công lá gan. Hiện trên thế giới có khoảng 2 tỉ người mắc viêm gan B và hơn 350 triệu người bị nhiễm đã chuyển sang công đoạn kinh niên.
Viêm gan B đã và đang là mối quan tâm sức khỏe toàn cầu và là một trong các bệnh lây truyền thường gặp nhất. các tín hiệu mắc viêm gan B như mỏi mệt, chán ăn, rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, đi ngoài phân lỏng, nát…
Người bệnh viêm gan B nên ăn gì
Protein. Người mắc viêm gan B cần phải đảm bảo 1g protein/kg cơ thể/ngày. Trong đấy 1 nửa lượng protein này là từ ngũ cốc và rau quả, 1 nửa còn lại là trong khoảng giết, cá, sữa và đạm thực vật như đậu nành.
Chất béo. Người bị bệnh viêm gan nên giảm các thức ăn có mỡ chứ chẳng hề kiêng hoàn toàn chất béo. một số nghiên cứu cho thấy chất lecithin, omega 3 có phổ biến trong lòng đỏ trứng gà, dầu mè lại rất cần cho người bị bệnh viêm gan mãn tính, nhắc cả viêm gan siêu vi A, B, C để làm cho chậm thời kỳ ung thư gan.
quan yếu là ko nên sử dụng dư thừa, tránh những món cừu xào nên dùng thực phẩm theo cách thức kho, luộc, hấp, nấu. Người mắc bệnh viêm gan nên tránh đồ ăn cừu, xào có phổ thông mỡ thay vào đấy nên dùng đồ luộc, hấp, nấu
Trứng. tròng trắng trứng với đa dạng methionin, eytein, eystin là những acid amin bảo vệ gan, lòng đỏ trứng cất phổ thông chất béo nhưng chất béo này là phosphatidylcholin phải chăng cho gan. bên cạnh đó, trứng còn cất lượng sinh tố nhóm B, 1 ngày ăn 1 quả trứng gà đã đáp ứng được 1/3 nhu cầu vitamin của thân thể.
thành ra, trừ lúc bị dị ứng mang trứng, người bệnh viêm gan sở hữu thể ăn một tuần 3 quả trứng luộc.
Vitamin và khoáng chất. Người bị bệnh viêm gan cần bổ sung cho thân thể những chiếc vitamin, khoáng vật trong khoảng rau quả tươi, theo mùa.
Người bệnh viêm gan B hạn chế ăn gì?
Đồ ăn phổ biến gia vị. Đồ ăn rộng rãi gia vị (gừng, ớt, tiêu…) thường sở hữu tính nóng gây kích thích niêm mạc dạ dày và ức chế sự thải độc của gan, từ đó gây độc cho gan.
Đồ ăn phổ quát gia vị ko chỉ gây kích thích niêm mạc bao tử mà còn gây thương tổn gan, không rẻ cho người mắc bệnh viêm gan
Nội tạng động vật. Phủ tạng động vật như lòng, gan heo, tim, óc là món khoái khẩu có phổ biến người nhưng giả dụ đang mắc viêm gan B thì bạn phải dè chứng sở hữu chúng.
Vì trong phủ tạng động vật đựng nhiều cholesterol dẫn tới giảm thiểu hoặc ức chế sự bài xuất mật làm cho gan không thể thanh lọc được những chất béo trong đấy, khiến cho tích mỡ trong gan.
Kiêng rượu bia, thuốc lá và những chất kích thích. Rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích làm cho thương tổn tế bào gan, khống chế tế bào gan tái sinh và bình phục.
thận trọng khi tiêu dùng thuốc và thảo dược. Thuốc đa phần đều với hại cho gan và thận nếu như dùng sẽ làm tăng gánh nặng cho gan trong khi gan vẫn đang phải đối phó sở hữu sự phá hủy của virus viêm gan B. bởi vậy trước lúc dùng thuốc thiết yếu sự hướng dẫn và tư vấn của thầy thuốc.