Yếu tố nào tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng

Ung thư đại trực tràng là chiếc ung thư phổ biến và có tỉ lệ tử vong cao. Dưới đây là các nguyên tố khiến cho nâng cao nguy cơ ung thư đại trực tràng bạn nên biết
yếu tố khiến nâng cao nguy cơ ung thư đại trực tràng
Viêm loét đại tràng. Viêm loét ruột già là 1 trong các nguyên tố nguy cơ tiềm ẩn của bệnh ung thư đại trực tràng. chừng độ, thời gian, tiến triển của của tình trạng viêm loét là nhân tố quyết định chính và sở hữu thể dẫn đến ung thư đại trực tràng ví như không được điều trị kịp thời. Việc rà soát ruột già định kì để sở hữu thể theo dõi và phát hiện kịp thời phát hiện và điều trị bệnh ở quá trình đầu.
Ẳn phổ quát thịt đỏ. Tiêu thụ lượng lớn thị màu đỏ nâng cao nguy cơ ung thư. Cứ 100 gam giết thịt sẽ có tỷ lệ ung thư tăng 12-17%. một số nghiên cứu cho thấy các người ăn chay tỷ lệ ung thư tốt hơn 30%-40% so sở hữu người ko ăn chay.
Thuốc ức chế miễn nhiễm. Thuốc ức chế miễn dịch nguy cơ ung thư đại trực tràng tăng nhanh. nếu đang dùng các dòng thuốc ức chế miễn dịch thì nguy cơ bạn bị ung thư đại trực tràng cũng sẽ nâng cao mạnh. những người tiêu dùng những dòng thuốc ức chế miễn dịch sau ghép nội tạng, đặc biệt là ghép thận, dùng thuốc ức chế một thời gian dài với nguy cơ bị ung thư đại trực tràng.
Rượu. Rượu là nguồn gốc bậc nhất gây ung thư đại trực tràng. thành ra việc giảm thiểu bia, rượu để giảm tỉ lệ mắc bệnh là rất cần yếu.
nhiều nghiên cứu cho biết uống một cốc rượu/ngày đối có nữ và 2 cốc rượu/ngày đối với nam làm cho nâng cao nguy cơ ung thư đại tràng gấp một,84 lần ở nam giới, và 1,64 lần ở đàn bà.
những yếu tố khác. nhân tố khác cũng là xuất xứ gây ung thư đại trực tràng. Ngoài những nhân tố đã kể bên trên, thì 1 số yếu tố khác cũng với thể lên nguy cơ ung thư đại trực tràng như béo phì, hút thuốc lá, tuổi tác và nam nữ (nam giới lớn tuổi có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng phổ quát hơn phụ nữ tới 25%).