Hiểu sai về thực phẩm có thể gây hại hệ tiêu hóa

từ khá lâu, việc tiêu thụ thực phẩm hữu cơ được xem là có lợi cho sức khỏe. Song, vừa mới đây, những nhà khoa học đã mua ra những chất sở hữu trong những chiếc thực phẩm này có thể gây hại cho hệ tiêu hóa.

Chất đạm trong lúa mì

lúa mì vốn ko phải là cái thực phẩm hữu cơ xấu nhưng trong nó lại đựng gluten – chất đạm chính và lợi khuẩn mang trong hệ tiêu hóa lại không “xử lý” được chất này. vì vậy, ví như ăn thực phẩm này thường xuyên sẽ dần khiến hệ tiêu hóa bị hư hại. 1 số thực phẩm phù hợp hơn với sức khỏe và với thể thay thế cho tiểu mạch là: yến mạch, hạnh nhân, kê, kiều mạch, ngô, lúa gạo và Quinoa.

lúc chưa lên men, đỗ tương không có lợi

Đỗ tương (đậu nành) là thứ được phổ thông người ưa thích bởi các cấp phân phối đã khiến cho người sử dụng nghĩ rằng các sản phẩm từ đỗ tương an toàn cho việc tiêu thụ và thật sự phải chăng cho sức khỏe. không những thế, các nhà nghiên cứu cho rằng đỗ tương khi được dùng trực tiếp là thực phẩm đã được biến đổi gene, không có lợi cho hệ tiêu hóa. những người quảng bá đỗ tương lại phủ nhận nghiên cứu này và chỉ ra rằng những nghiên cứu dịch tễ học của người châu Á cho thấy, đậu nành đã làm cho giảm tỷ lệ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Nhưng ấy là nghiên cứu sản phẩm từ đỗ tương lên men, tạo ra các chế phẩm sinh vật học rẻ cho sức khỏe, rẻ cho hệ tiêu hóa, chứ chẳng hề là mẫu đỗ tương sử dụng trực tiếp. cho nên, phải chăng nhất người sử dụng nên chọn những sản phẩm đỗ tương là sản phẩm hữu cơ đã được lên men.

Nấm ký sinh trên lạc gây bệnh

Trên lớp vỏ mềm và xốp của lạc đựng chiếc nấm sống ký sinh. Ngay diễn ra từ còn nằm dưới đất, chiếc nấm này tạo ra aflatoxin, một chất sở hữu khả năng gây ung thư. khi bạn ăn lạc sống, những biến chứng do nấm nhiễm trên vỏ lạc tác động trong tương lai tới sức khỏe của bạn. những mẫu nấm này vẫn có thể vững mạnh ngay cả khi lạc đã được chế biến bởi vậy, cần bảo quản các chế phẩm từ cái thực phẩm này ở nhiệt độ thích hợp, tốt nhất là trong tủ lạnh nhằm ngăn ngừa sự sinh trưởng của nấm ký sinh gây hại.

Ðường bỗng nhiên trong sữa bò

Trong sữa bò có đựng một số chiếc đường đột nhiên mà 1 số người chẳng thể tiêu hóa được nệ tiêu hóa bị tác động, nhất là đối với người bị nhiễm nấm Candida. nếu sữa bò được khử trùng thì đồng thời nó cũng chiếc bỏ những vi khuẩn và enzym với lợi cho hệ tiêu hóa. bên cạnh đó, bạn còn phải đối mặt mang dư lượng kháng sinh hoặc hormon tăng trưởng và hóa chất với trong sữa bò.
ví như bạn chọn dùng sữa bò hữu cơ, thấp nhất là dùng sữa tươi có đa dạng chế phẩm sinh học và enzym cấp thiết, cho phép việc tiêu hóa hiệu quả hơn.

làm thịt lợn khó tiêu cho hệ tiêu hóa ở người

Lợn là chiếc động vật phàm ăn, hệ tiêu hóa của chúng lại khiến cho việc cực nhanh, ko có đủ thời kì để mẫu bỏ bất kỳ chất độc nào sở hữu trong thức ăn mà chúng thu nhận. cùng sở hữu đó, lợn ko mang tuyến mồ hôi nên chúng chẳng thể thực hiện phải chăng quá trình cái bỏ độc tố nên đa dạng độc chất nằm lại trong thân thể chúng. 1 số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, thịt lợn khó tiêu cho con người còn bởi cấu trúc gene của người và lợn với phổ quát điểm tương đồng, khi ăn giết thịt lợn mang thể gây ra những biến chứng tiêu hóa phức tạp hơn.