Ngăn chặn nguy cơ suy dinh dưỡng ở người cao tuổi

Người già chịu tác động của công đoạn lão hóa nên dễ mắc bệnh và suy dinh dưỡng. Theo Báo cáo, hiện nay tỷ lệ người cao tuổi bị suy dinh dưỡng đã lên tới 50% và có tín hiệu gia nâng cao.

Vậy đâu là căn do và giải pháp cho vấn đề này?

một. nguyên cớ

hiện trạng suy dinh dưỡng ở người cao tuổi mang phổ thông nguyên nhân.
- Theo thời gian, các cơ quan trong cơ thể bị thoái hóa, suy giảm chức năng, đặc thù là cơ quan tiêu hóa. Răng yếu hơn, giảm vị giác, khứu giác dẫn đến ăn uống kém. không những thế, người cao tuổi thường mắc phần nhiều bệnh mãn tính gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
- người cao tuổi thường sở hữu tâm lý bất ổn, luôn mang cảm giác đơn chiếc, không thể san sẻ xúc cảm có con cháu nên thường sở hữu cảm giác chán ăn. Hoặc cũng có thể do con cháu ko với thời gian coi sóc cha mẹ nên những cụ cũng dễ bị suy dinh dưỡng.
- Ngời già thường ăn uống tiết kiệm, ko quá chú trọng tới tầm quan trọng của các chất dinh dưỡng nên ăn uống đạm bạc, thất thường.

2. Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Chế độ dinh dưỡng dành cho người cao tuổi cần đảm bảo sản xuất đủ năng lượng, tỷ lệ các chất thăng bằng, phân bổ hợp lý các bữa ăn, thức ăn chế biến phù hợp có sức khỏe và những bệnh lý đi kèm.
các dòng thực phẩm cần phổ quát hóa dưỡng chất như sau:
- với thể ăn ít cơm, ăn thêm khoai, ngô vì chúng chứa ít năng lượng hơn, ko béo cơ mà cung cấp rộng rãi chất xơ giúp chống táo bón, đào thải cholesterol thừa, ngăn đề phòng ung thư đại tràng. Ẳn cơm nên chọn chiếc gạo mềm, dẻo, không quá trắng.
- Ẳn nhiều cá. ít ra là 3 lần/tuần. Trừng ko nên ăn quá 3 quả/tuần. sử dụng đạm thực vật trong khoảng những loại đậu, đậu phụ, đậu hũ, sữa đậu nành và ngũ cốc nguyên hạt.