Những lợi ích không ngờ của việc ngủ sớm

Hàng ngày bạn có một ngủ đủ vào ban đêm (từ 7–>8tiếng) không những bảo vệ sức khỏe tốt mà còn giúp bạn tăng năng suất lao động cho ngày hôm sau. Khi bạn ngủ ngon và sâu giấc vào ban đêm, sáng hôm sau thức dậy bạn sẽ thấy tỉnh táo vì cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ, các cơ và trí óc được thư giãn và có thời gian tái tạo sức lao động. Ngược lại, một giấc ngủ không đảm bảo sẽ chỉ làm cho bạn mệt mỏi vào ngày hôm sau, tâm trí rối loạn, thậm chí đau đầu, đau cơ và rất khó chịu.
Việc ngủ trước 11h đêm là rất cần thiết, vì nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn:
>>>>noi me day

1. Giúp bạn có vóc dáng hoàn hảo


Một giấc ngủ ngon, chất lượng sẽ giúp bạn kiểm soát được trọng lượng cơ thể. Cơ thể của bạn cân bằng khi bạn ngủ ngon và điều này ngăn không cho bạn ăn quá ít hoặc quá nhiều. Hơn nữa, khi bạn ngủ ngon, bạn sẽ tránh được nguy cơ stress và rối loạn tâm trạng. Đây là 2 nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng mất kiểm soát trong ăn uống. Điều này giúp bạn giữ cho trọng lượng cơ thể mình trong tầm kiểm soát. Nhờ đó, hoạt động tiêu hóa cũng được hỗ trợ rất nhiều bởi giấc ngủ ngon.

 2. Tăng cường sức đề kháng

Các loại bạch cầu và thực bào có chức năng truy lùng độc chất, vi khuẩn, siêu vi gây bệnh hay tế bào ung thư… hoạt động mạnh nhất vào ban đêm, khi cơ thể chìm vào giấc ngủ sâu. Vì vậy, để tăng cường sức đề kháng, nhất là tăng cường hoạt tính kháng bệnh của hệ miễn dịch thì cần đảm bảo tốt chất lượng giấc ngủ cũng như số giờ ngủ bằng cách đi ngủ sớm, loại trừ những kẻ phá hoại giấc ngủ như tiếng ồn, ánh sáng, xem tivi quá nhiều hay uống nhiều nước trước khi ngủ…

3. Dồi dào năng lượng cho ngày hôm sau


Việc thức khuya hoặc ngủ thất thường sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy: mệt mỏi, luôn thèm ngủ, chán ăn, ăn không ngon miệng,… Ngược lại nếu bạn ngủ sớm, sáng hôm sau thức dậy, cơ thể sẽ cảm thấy sảng khoái, khỏe khoắn sẵn sàng cho mọi hoạt động một cách tràn đầy năng lượng.

4. Tránh được các đồ uống không tốt

Những người thức khuya thường có thói quen uống cafe hoặc một số các đồ uống có ga rất có hại cho sức khỏe. Việc lạm cafe để thức đêm có thể giúp bạn giải quyết xong một đống công việc hiện tại, nhưng nó sẽ làm giảm năng suất lao động cho ngày hôm sau, mà còn khiến bạn uể oải và luôn trong trạng thái ngáp ngủ. Khi mắt bạn đã muốn nghỉ ngơi thì hãy lên giường tận hưởng một giấc ngủ sâu, thay vì ép trí não và các cơ quan làm việc quá sức.

5. Không bị trầm cảm


Ngủ điều độ và đủ giờ giúp cơ thể sản xuất và kiểm soát được serotonin, đây là chất được sản sinh trong não giúp con người điều tiết được cảm xúc. Chính vì vậy, thiếu ngủ đồng nghĩa với việc lượng serotonin bị thiếu hụt khiến cơ thể dễ rơi vào tình trạng: trầm cảm, bực bội, nóng nảy hoặc lo âu,…