Trị tiểu đường bằng “thần dược” lá xoài non

Theo y học cổ truyền, lá xoài có vị chua ngọt, tính mát; có tác dụng làm mát, lợi tiểu, chống sa nội tạng, là một vị thuốc thường được dùng trong việc chữa trị các bệnh về đường hô hấp như ho, viêm phế quản, phù thũng. Bản thân xoài đã là một loại cây có dược tính cao nên lá xoài có tác dụng cực tốt đối với bệnh tiểu đường. 
Trị tiểu đường bằng "thần dược" lá xoài non
Trong Đông y, bệnh tiểu đường hay đái tháo đường thuộc chứng bệnh tiêu khát, bệnh này ngoài việc sử dụng thuốc Tây và phương pháp Tây y thì có thể sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên để trị bệnh cũng tốt không kém, mà lại an toàn hơn nhiều, không gây tác dụng phụ. Bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về việc sử dụng lá xoài non và công dụng chữa bệnh của nó.
Trong lá xoài non có chứa chất anthxyanhdin, là chất có tác dụng hạ đường huyết, giúp phòng các biến chứng ở mắt, mạch máu do bệnh tiểu đường gây ra. Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu được tiến hành ở Đại học Queensland Úc đã tìm thấy một số hợp chất có trong xoài có tác dụng tương tự với các loại thuốc trị tiểu đường cũng như làm giảm cholesterol.
Cách dùng lá xoài để điều trị bệnh tiểu đường là lấy khoảng 5 lá non, cắt thành sợi mảnh, cho vào cốc, để như vậy qua đêm, sáng hôm sau uống hết cốc nước còn lại bỏ phần xác đi. Hoặc nếu không có điều kiện sử dụng lá tươi thì có thể phơi trong bóng râm cho khô, đem nghiền thành bột để uống dần. Mỗi bữa sáng và chiều, pha nửa muỗng bột lá xoài với ly nước đầy để uống.
Cũng vì có tác dụng hạ đường huyết vô cùng hiệu quả mà khi sử dụng nên lưu ý là không áp dụng nhiều lần trong ngày, điều này rất nguy hiểm nếu xảy ra trường hợp lượng đường huyết giảm quá thấp. Và cũng nên uống cách xa các loại thuốc khác 2 – 3 tiếng, tránh làm ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ của thuốc.