Rau ngót - Cây rau, cây thuốc quý

Bồ ngót với hàm lượng vitamin A, vitamin C cao hơn hẳn so với bưởi, chanh, cam... thành phần quan trọng trong giai đoạn cung cấp collagen, chuyển vận chất béo, điều chỉnh nồng độ cholesterol và miễn dịch. không những thế, vitamin C trong cơ thể là nguyên tố cần yếu để vết thương mau lành và chống lão hóa giúp cải thiện chức năng não. Vitamin A là cần thiết cho phát triển, giai đoạn nhìn của mắt, chống nhiễm khuẩn và duy trì làn da khỏe mạnh.
>>>>noi me day
Rau ngót tươi giã vắt lấy nước, thấm vào gạc đánh vòm miệng và lưỡi chữa tưa lưỡi ở trẻ sơ sinh.
rau ngót tươi giã vắt lấy nước, thấm vào gạc đánh vòm mồm và lưỡi chữa tưa lưỡi ở trẻ sơ sinh.
Theo Đông y, bồ ngót dùng khiến thuốc trị sót rau, tưa lưỡi ở con nhỏ, chữa ho, ban sởi, sốt cao, tiêu độc... Sau đây là một số bài thuốc trong khoảng rau ngót:
Chữa tưa lưỡi cho trẻ em: Trẻ bú mẹ, mang thể bị tưa lưỡi do cặn sữa, khiến cho trẻ đau khó bú: dùng rau ngót khiến cho hết tưa lưỡi chỉ sau hai ngày: Lá bồ ngót tươi từ 5-10g, giã vắt lấy nước, thấm vào bông hay vải gạc đánh lên lưỡi lợi và vòm miệng.
Chữa sót nhau thai: Bà mẹ sau sinh lúc sinh con, đàn bà nạo phá thai, vì duyên cớ nào đấy nhau thai còn sót lại trong tử cung và gây nhiễm khuẩn, sốt cao: sử dụng nước lá bồ ngót uống từ 7 - 10 ngày nhau thai còn sót ở tử cung bị tống ra ngoài và bệnh nhiễm khuẩn sẽ giảm, khỏi: mỗi lần dùng 50g lá bồ ngót tươi, rửa sạch, giã nát, đổ nước đun sôi để nguội, gạn lấy nước 100 - 200ml, ngày uống 2 - 3 lần.
Lưu ý: rau ngót mang cất papaverin, gây hiện tượng co thắt cơ trơn tuột tử cung làm cho dễ sẩy thai. bởi vậy, nữ giới sở hữu thai nên giảm thiểu ăn rau ngót.
rau ngót vừa mang trị giá về dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày rất khả quan cho sức khỏe, vừa mang tác dụng thanh nhiệt, giải độc và chữa 1 số bệnh. vì thế, bồ ngót là một dòng thực phẩm quý và là 1 vị thuốc kiến hiệu, mỗi gia đình nên trồng bồ ngót tại nhà để bổ sung cho bữa ăn gia đình bồi bổ và an toàn cho sức khỏe.