Bệnh cao áp huyết ở người già

Cao huyết áp là bệnh tương đối phổ quát trong cùng đồng và tăng theo độ tuổi. Nó chẳng phải là "chuyện bình thường" như quan niệm định kiến của ko ít người theo kiểu “hễ già là bệnh”.

một. vì sao phải quan tâm đến bệnh cao huyết áp của cha mẹ?

1 Con số cho biết, tuổi thọ của ba má mang thể giảm 15 năm nếu như mắc bệnh áp huyết cao trước tuổi 40. áp huyết cao được mệnh danh là "kẻ làm thịt người thầm lặng”.

Theo Báo cáo Thống kê, mang tới 22% tỉ lệ dân số bị cao áp huyết và số đông không biết vì bệnh thường ko sở hữu triệu chứng.
Cao áp huyết chỉ được phát hiện lúc đã gây những tai biến hiểm nguy như hôn mê do tai biến mạch máu não, di chứng liệt nữa người, suy tim, thiếu máu cơ tim, suy thận..., có thể gây tử vong.
2. phương pháp hay giúp ổn định huyết áp - đề phòng biến chứng

Do các hậu quả nặng nề mà áp huyết cao gây ra, hãy chấp thuận một thực tiễn về điều trị cao huyết áp: điều trị cả đời để duy trì sự an toàn cho sức khỏe người cao tuổi.
Với người mang tuổi, cơ thể suy yếu, việc dùng các thuốc thuốc tây gây tác dụng phụ ko phải là giải pháp sở hữu thể ứng dụng lâu dài được. Phương pháp hữu hiệu nhất sở hữu đối tượng này là nên đổi thay lối sống: giảm ăn muối, kiêng rượu, thuốc lá, chất kích thích, vận động nhẹ nhõm... và dùng 1 số bài thuốc cổ truyền điều hòa chức năng các tạng phủ để hạ áp.

Bởi, theo Đông Y, cội nguồn sâu xa dẫn đến tăng huyết áp là những tạng can, thận, tâm, tỳ bị mất điều hòa. Đi trong khoảng gốc rễ đấy, các lương y đã hài hòa những vị thuốc như Huyền sâm, Câu đằng, Hạ khô thảo, Địa long, Dạ giao đằng, Táo nhân…tạo nên bài Giáng áp hợp tễ trong cuốn Thiên gia diệu phương nổi tiếng.

Bài thuốc trải qua bao đời và thực tiễn chứng minh tác dụng hạ áp huyết, ổn định áp huyết trong tương lai, ngăn phòng ngừa nguy cơ biến chứng hiểm nguy. tới bây giờ, bài thuốc vẫn là 1 sự chọn lọc an toàn hữu hiệu với bệnh nhân cao huyết áp.