NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ TRÁNH DỊ ỨNG MÙA XUÂN

Hương cỏ, nhụy hoa và các yếu tố môi trường khác vào mùa xuân khiến bạn lo ngại vấn đề dị ứng, khó chịu. Những điều bạn cần biết để tránh dị ứng trong mùa xuân
Một số lời khuyên giúp tránh xa dị ứng trong mùa xuân
Tắm rửa và thay quần áo hàng ngày. Mùa xuân đến, những người dễ bị dị ứng với bụi phấn hoa nên gội đầu thường xuyên, tắm và thay quần áo sạch vào cuối ngày để làm sạch phấn hoa bám trên tóc hoặc rơi trên gối, áo quần sau một ngày dài hoạt động ngoài trời.
Che chắn kín đáo khi làm việc bên ngoài. Nếu ban ngày bạn phải làm việc ngoài vườn, hãy nhớ đeo khẩu trang để tránh hít phải phấn hoa và bụi bẩn trong không khí. Bạn cùng đừng quên đeo găng tay làm vườn và mặc quần dài và áo để bảo vệ làn da của bạn khỏi các yếu tố gây ra dị ứng từ môi trường bên ngoài.
loi khuyen giup tranh di ung trong mua xuan
Lập kế hoạch thời gian hoạt động ngoài trời. Số lượng phấn hoa trong không khí cao nhất từ nửa đêm tới 8 giờ sáng, đặc biệt vào những ngày nắng ấm và khô. Trong khoảng thời gian này cần tránh tối đa việc đi ra ngoài trời. Thời gian an toàn để ra ngoài là sau một cơn mưa, những giọt nước sẽ rửa sạch không khí khỏi những phấn hoa bay lượn.
Xịt rửa mũi với nước muối sinh lý. Bạn cần chuẩn bị sẵn các dung dịch nước muối sinh lý với nước cất hay nước vô trùng. Nghiêng đầu sang một bên rồi xịt vào bên trong một lỗ mũi, nước muối sinh lý sẽ chảy từ một bên lỗ mũi sang lỗ mũi bên kia. Điều đó sẽ giúp rửa sạch phấn hoa, bụi, và các vi khuẩn gây dị ứng.
Cảnh giác với những loài cây dễ gây dị ứng. Một số loại cây có thể phát tán hạt giống của chúng trong không khí. Một số loại khác thì phụ thuộc vào các loài côn trùng mang phấn hoa của chúng bay đi khắp nơi. Chính vì thế, bạn nên phải tránh hoặc hạn chế đến các vườn hoa, là nơi dễ phát tán nhiều phấn hoa.
Tránh phơi quần áo ngoài trời. Phơi quần áo ngoài sân vườn rất dễ vướng phấn hoa làm bạn khi mặc vào sẽ bị dị ứng. Hãy nhớ phải tuyệt đối không phơi quần áo ngoài trời vào những ngày có nhiều phấn hoa khuếch tán bạn nhé.
Theo dõi mật độ phấn hoa mỗi ngày. Bạn cần biết loại phấn hoa gây dị ứng cho bạn là loại gì để tránh xa chúng và nắm rõ hôm nào chúng xuất hiện nhiều hay ít. Ðiều này có thể thực hiện bằng cách theo dõi dự báo thời tiết để biết nắng mưa, độ ẩm và loại phấn hoa thường khuếch tán khi thời tiết thuận lợi với chúng. Vào những ngày mật độ phấn hoa cao, bạn phải đóng kín các cửa sổ và hạn chế các hoạt động ngoài trời.
Thông tin bên lề
hyland's-hives
Giá: 320.000 VND
Hyland’s Hives sản phẩm được sản xuất tại Hoa Kỳ bằng những công nghệ hiện đại, chất lượng rất tốt trong điều trị nổi mề đay, ngứa dị ứng, chất lượng sản phẩm đã được công nhận trên toàn thế giới, dùng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Liên hệ
vuon cuc phuong 100
Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
Hotline: 0923 010 989 – Ms. Phương